Mục lục bài viết
Tích hợp phần mềm CRM vào Website – “hổ mọc thêm cánh”
Ai cũng biết CRM là phần mềm quản lý khách hàng – giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng từ đó đưa ra chiến lược kinh doanh và chăm sóc khách hàng phù hợp. Và việc tích hợp một phần mềm CRM vào Website cũng sẽ chỉ nhằm mục đích giúp cho việc quản lý khách hàng trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn với những lợi ích như:
-
Tự động tạo khách hàng mới trong phần mềm CRM với dữ liệu có được từ Website giúp đồng bộ dữ liệu khách hàng để dễ dàng quản lý và chăm sóc.
-
Tự động lưu trữ thông tin liên hệ của khách hàng từ Website về phần mềm CRM với dạng khách hàng tiềm năng để các nhân viên của doanh nghiệp sẽ tiếp tục theo dõi, phục vụ thông tin cho khách hàng tiềm năng này.
-
Tự động lưu thông tin đơn hàng, phản hồi của khách hàng từ Website vào phần mềm CRM giúp dễ dàng quản lý “các lần mua hàng trong quá khứ” của khách hàng cũng như nắm bắt được những phản hồi của khách hàng một cách dễ dàng.
Qua đây có thể thấy được rằng việc tích hợp phần mềm CRM nói chung và CRM nói riêng vào Website sẽ giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng đồng bộ thông tin khách hàng, theo dõi khách hàng và chăm sóc khách hàng từ đó có thể tăng khả năng bán hàng và mang lại doanh thu.
Giải pháp tích hợp CRM với Website
OnlineCRM giới thiệu đến các bạn những tính năng tích hợp cơ bản giữa phần mềm CRM và Website.
Tạo khách hàng mới từ Website
* Khách hàng đăng ký mới
Khi khách hàng sử dụng chức năng “Đăng ký thành viên” trên Website thành công, CRM sẽ tự động tạo một khách hàng mới với những thông tin có được từ Website.
* Khách hàng mua hàng nhưng không đăng nhập
Khi khách hàng mua hàng mua không đăng nhập (khách vãng lai),CRM sẽ kiểm tra xem thông tin khách hàng đó đã có trên phần mềm chưa, nếu có sẽ lưu lại đơn hàng vào lịch sử mua hàng còn không thì sẽ tiến hành tạo mới và lưu lại lịch sử đơn hàng
Lưu trữ “thông tin liên hệ” của khách hàng
Hầu hết các Website đều xây dựng một biểu mẫu (form) liên hệ để khách hàng có thể để lại thông tin liên hệ khi cần thiết, và những dữ liệu này thường được lưu trữ vào dữ liệu của Website. Do đó, nếu muốn quản lý dữ liệu trên phần mềm CRM sẽ phải mất thời gian để chuyển dữ liệu từ Website sang phần mềm CRM, từ đó gây khó khăn và tốn nhiều thời gian.
Tích hợp CRM vào Website sẽ giải quyết vấn đề này thông qua việc chuyển thông tin liên hệ của khách hàng vào CRM dưới dạng “khách hàng tiềm năng” và từ đây doanh nghiệp sẽ tiếp tục theo dõi, phục vụ thông tin cho khách hàng tiềm năng này.
Lưu trữ thông tin đơn hàng
Khi khách hàng đặt hàng trên Website, thông tin đặt hàng chỉ được lưu trên quản trị của website, dẫn đến thông tin không được đồng bộ trên phần mềm CRM, gây khó khăn cho việc quản lý lịch sử khách hàng trên website. Phần mềm CRM. Tương tự, nếu khách hàng có phản hồi trên Website thì nhân viên cũng khó nắm bắt được hết. Vì vậy, tích hợp CRM sẽ là giải pháp.
Qua đây có thể thấy việc tích hợp CRM với website của doanh nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp đồng bộ dữ liệu khách hàng từ website lên phần mềm CRM, từ đó dễ dàng hơn trong việc quản lý và chăm sóc khách hàng. dễ dàng hơn, nhanh hơn và thuận tiện hơn.
Có thể bạn chưa biết, nền tảng xây dựng Website mã nguồn mở phổ biến nhất hiện nay là WordPress đã có phần bổ trợ (Plugin) CRM giúp tích hợp CRM vào WordPress dễ dàng hơn .. Hiện nay, việc tích hợp thêm các tiện ích để “chăm sóc khách hàng” ngày các trang web bán hàng được thực hiện đơn giản bằng cách click chuột.
Hy vọng các thông tin trên chia sẻ là hữu ích, nếu bạn có thắc mặc gì về các vấn đề liên quan đến website có thể liên hệ công ty thiết kế website Đà nẵng Tmarketing để được giải đáp, Tmarketing là công ty thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp nhất hiện nay đồng thời cung cấp nhiều giải pháp hosting – sever – domain, các giải pháp digital marketing cho các start – up doanh nghiệp mới thành lập.